Tin tức

Đoàn đại biểu cấp cao Hội Liên hiệp Phụ nữ Cuba thăm Hải Phòng

Ngày: 12-05-2023 05:48:09 | Tin tức | Lượt xem: 1224

Chiều 12/5, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng đã chủ trì tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Hội Liên hiệp Phụ nữ nước Cộng hòa Cuba do đồng chí Teresa María Amarelle Boué, Ủy viên Bộ Chính trị, Tổng Thư ký Hội Liên hiệp phụ nữ Cuba làm Trưởng đoàn tới thăm và làm việc tại thành phố Hải Phòng

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng chụp ảnh lưu niệm với Đoàn đại biểu cấp cao Hội Liên hiệp Phụ nữ nước Cộng hòa Cuba.
Lãnh đạo thành phố Hải Phòng chụp ảnh lưu niệm với Đoàn đại biểu cấp cao Hội Liên hiệp Phụ nữ nước Cộng hòa Cuba.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu bày tỏ sự vui mừng chào đón Đoàn công tác của Hội Liên hiệp Phụ nữ Cuba tới thăm và làm việc tại thành phố Cảng.

Đây là cơ hội tốt cho Hội Phụ nữ Hải Phòng trao đổi thông tin, những kinh nghiệm trong sự nghiệp đấu tranh vì bình đẳng giới, để phụ nữ tham gia ngày càng đông đảo vào các hoạt động chính trị, kinh tế và các hoạt động xã hội khác.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Hải Phòng khẳng định, mối quan hệ hữu nghị, thủy chung, trong sáng được Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ Fidel Castro và các thế hệ lãnh đạo, nhân dân hai nước Việt Nam-Cuba kế tục và vun đắp là tài sản quý báu của hai dân tộc.

Đoàn đại biểu cấp cao Hội Liên hiệp Phụ nữ Cuba thăm Hải Phòng ảnh 1

Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu trao biểu trưng của thành phố Hải Phòng tặng các bạn Cuba.

Những người Việt Nam luôn ghi nhớ và tâm đắc với câu nói bất hủ của cố lãnh tụ Fidel Castro “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình”.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng cũng bày tỏ những tình cảm, ấn tượng tốt đẹp với đất nước, con người Cuba - những người đồng chí đã luôn đồng hành, ủng hộ Việt Nam cả về vật chất và tinh thần trong những năm tháng đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như trong xây dựng và phát triển đất nước.

Thành phố Hải Phòng luôn trân trọng những sự giúp đỡ trong sáng, thủy chung của Đảng, nhà nước và nhân dân Cuba trong những năm qua.

Đồng chí Lê Tiến Châu cũng bày tỏ sự vui mừng và chúc mừng những thành tựu trong phát triển của đất nước Cuba xinh đẹp trong thời gian qua; chia sẻ những khó khăn trong phát triển kinh tế mà các bạn Cuba đang phải trải qua do các chính sách cấm vận…

Đoàn đại biểu cấp cao Hội Liên hiệp Phụ nữ Cuba thăm Hải Phòng ảnh 2

Đồng chí Teresa María Amarelle Boué, Ủy viên Bộ Chính trị, Tổng Thư ký Hội Liên hiệp Phụ nữ Cuba trao đổi tại buổi gặp mặt.

Đồng chí tin tưởng rằng, với sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, Nhà nước và sự đồng lòng của người dân, Cuba nhất định sẽ vượt qua những khó khăn, thách thức để phát triển.

Đặc biệt, đồng chí Lê Tiến Châu cũng ấn tượng trước những kết quả nổi bật của Hội Liên hiệp Phụ nữ Cuba, nhất là tỷ lệ phụ nữ tham gia vào bộ máy lãnh đạo của Đảng, nhà nước và các lĩnh vực xã hội ở mức cao và đạt nhiều thành công đáng ngưỡng mộ…

 

Bí thư Thành ủy Hải Phòng cũng thông tin nhanh tới Đoàn đại biểu cấp cao Hội Liên hiệp Phụ nữ nước Cộng hòa Cuba một số nét cơ bản của thành phố Cảng Hải Phòng, những thành tựu về chính trị, kinh tế, xã hội mà thành phố đạt được trong thời gian qua.

Đoàn đại biểu cấp cao Hội Liên hiệp Phụ nữ Cuba thăm Hải Phòng ảnh 3

Quang cảnh buổi tiếp và trao đổi giữa lãnh đạo thành phố Hải Phòng với Đoàn cán bộ cấp cao Hội Liên hiệp Phụ nữ Cuba.

Đồng chí Teresa María Amarelle Boué, Ủy viên Bộ Chính trị, Tổng Thư ký Hội Liên hiệp Phụ nữ Cuba trân trọng cảm ơn sự đón tiếp thân tình của lãnh đạo thành phố Hải Phòng và ấn tượng về những kết quả phát triển của thành phố.

Đồng chí cho biết, Đảng, Nhà nước Cuba đã xác định 3 trụ cột lớn trong phát triển đất nước.

Trong đó, tập trung bảo đảm môi trường hòa bình trong phát triển kinh tế và phát triển kinh tế với những phương pháp mới, kiên cường và sáng tạo để phát triển kinh tế trong điều kiện bị cấm vận; mở rộng thực hiện các ứng dụng khoa học mà trong nước làm chủ để phát triển sản xuất trong các lĩnh vực y tế, lương thực, thực phẩm, công nghiệp…

Cùng với đó là thúc đẩy thông tin truyền thông xã hội nhằm tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Đồng thời, Đảng và Nhà nước Cuba đã thông qua những gói giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước, phát triển doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, đấu tranh với các chính sách thù địch, các hiện tượng tham nhũng, kinh tế phi pháp…

Tại buổi tiếp, hai bên cũng trao đổi nhiều vấn đề cùng quan tâm trong phát triển kinh tế, nhất là sản xuất công nghiệp, du lịch, cảng biển, xuất nhập khẩu; kinh nghiệm trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu; chia sẻ những kinh nghiệm trong thúc đẩy bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ…

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hải Phòng, Đoàn đại biểu cấp cao Hội Liên hiệp Phụ nữ nước Cộng hòa Cuba tham dự Lễ hội áo dài phụ nữ Hải Phòng 2023 với chủ đề “Di sản miền cửa biển” và tham quan một số doanh nghiệp, cơ sở xã hội tại Hải Phòng.

Nguồn: Báo nhandan.vn



Bản quyền thuộc về Khách sạn Thăng Long. Al rights reserved. Designed By Vinaweb