Tin tức

Những địa danh như 'vịnh Hạ Long' ở Việt Nam

Ngày: 22-06-2016 07:42:01 | Tin tức | Lượt xem: 891

Bửu Long, hồ Tuy Lai, vịnh Lan Hạ, Thung Nai… là những nơi được ban tặng cho cái tên 'vịnh Hạ Long thu nhỏ' với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp.

Nếu có dịp đến các địa danh dưới đây, bạn cũng sẽ bắt gặp khung cảnh sơn thủy hữu tình mà nhiều người liên tưởng như ở vịnh Hạ Long.

Hồ Tuy Lai

nhung-dia-danh-nhu-vinh-ha-long-o-viet-nam

Cảnh sắc thơ mộng ở hồ Tuy Lai. Ảnh: Vũ Minh Quân.

Cách trung tâm Hà Nội 40 km, quần thể hồ Tuy Lai tại huyện Mỹ Đức có cảnh quan rất tươi đẹp. Ba hồ lớn nối liền hồ Quan Sơn, bao quanh là dãy núi đá vôi sừng sững và bãi cỏ xanh mượt. Nổi lên giữa mặt hồ phẳng lặng là hàng chục hòn đảo lớn nhỏ rợp bóng cây cùng nhiều hang động.

Bức tranh thiên nhiên được chấm phá bằng hình ảnh chùa chiền, miếu đền dọc triền đê, những đàn bò nhởn nhơ gặm cỏ, đàn cá hay bầy vịt thong thả bơi. Đến đây vào mùa nước lên khoảng tháng 7, tháng 8, bạn còn thấy từng đàn cò kéo về kiếm ăn. Vùng đất bán sơn địa sở hữu vẻ đẹp thuần phác và bầu không khí trong lành này sẽ cho du khách cảm giác thật yên bình.

Vịnh Lan Hạ

Nằm liền kề với vịnh Hạ Long nhưng vịnh Lan Hạ mang nét đẹp khác biệt đủ để tạo nên sức hút riêng. Với diện tích hơn 7.000 ha, vịnh Lan Hạ nổi bật bởi vẻ ngoạn mục của khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ dày đặc với các hình thù độc đáo. Tất cả đảo ở vịnh Lan Hạ đều xanh rợp bóng cây, trông rất mát mắt, đầy sức sống. Vịnh Lan Hạ đẹp nhất vào mùa thu khi nắng vàng nhạt như rót mật, không khí mát dịu hây hây gió biển nhẹ nhàng. Đi thuyền chiêm ngưỡng cảnh vịnh giữa không gian thơ mộng đó, chắc hẳn du khách sẽ rất sảng khoái và thư thái.

Thung Nai

nhung-dia-danh-nhu-vinh-ha-long-o-viet-nam-1

Thung Nai là một địa danh nổi tiếng trong lòng hồ Hòa Bình. Ảnh: Hachi8

Thung Nai được ví là “Vịnh Hạ Long trên cạn” nằm trên lòng sông Đà, thuộc tỉnh Hòa Bình, có cảnh quan yên ả, thanh bình. Với vẻ đẹp hoang dại, phong cảnh hữu tình, tới đây bạn sẽ có cảm giác như lạc vào một thế giới khác. Bạn có thể du lịch Thung Nai vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, nhưng nên lưu ý khi mực nước lòng hồ Hòa Bình thấp để có thể vào thăm động Thác Bờ, đền Thác Bờ. Đến Thung Nai, đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức gà nướng, là những con gà nuôi, thịt chắc, thơm hay thịt lợn Mường và cá sông nướng. Nếu không muốn mua cá nướng sẵn các bạn có thể tự mua cá rồi nướng sẽ rất thú vị.

Hồ Tà Đùng

nhung-dia-danh-nhu-vinh-ha-long-o-viet-nam-2

Hồ Tà Đùng đẹp nhất nhờ nước hồ dâng cao vào tháng 8 đến tháng 12. Ảnh:Trung Võ.

Từ thị xã Gia Nghĩa đi theo quốc lộ 28 khoảng 48 km, bạn sẽ đến Tà Đùng thuộc xã Đắk Som, huyện Đắk G'long, tỉnh Đắk Nông. Giữa đại ngàn Tây Nguyên hùng vĩ nổi lên mặt gương xanh biếc nên thơ, điểm xuyết vô số hòn đảo nhỏ. Đặt chân đến đây vào buổi sớm tinh mơ, bạn sẽ thấy rõ sự hòa quyện sống động giữa mây trời, núi rừng và mặt hồ trong veo.

Chiều muộn, nắng vàng dần buông trên những ngọn cây, vẽ nên khung cảnh đẹp tuyệt. Thời điểm tích nước từ tháng 8 đến tháng 12, hồ Tà Đùng đẹp nhất nhờ nước hồ dâng cao, trong xanh hòa với sắc xanh mướt của cỏ cây trên các hòn đảo nhỏ. Không gì diễn tả hết được cảm giác khi ngồi thuyền rẽ sóng trên mặt nước hồ xanh ngắt, lượn quanh những hòn đảo, chắc hẳn bạn sẽ ngỡ như mình đang lạc vào tiên cảnh.



Bản quyền thuộc về Khách sạn Thăng Long. Al rights reserved. Designed By Vinaweb