Tin tức

Đến Hải Phòng hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ trên vịnh Lan Hạ

Ngày: 24-06-2016 08:27:16 | Tin tức | Lượt xem: 996

Đến Cát Bà, một trong các tuyến tham quan độc đáo và đặc sắc nhất trong dịp hè được nhiều du khách lựa chọn, là vịnh Lan Hạ.

Vẻ đẹp quyến rũ của vịnh Lan Hạ được làm nên bởi hàng trăm đảo đá muôn hình vạn trạng như Hòn Guốc, Hòn Bút, Hòn con Rùa, Hòn Dơi, Hòn Hai Cổ, Hòn Bù Nâu, Hòn Tai Kéo, Bụt đầy…Có điều kỳ thú là mặc dù đảo đá nhỏ, nhưng các đảo trên vịnh đều xanh tốt quanh năm vì được che phủ bởi các loài thực vật đa dạng. Ở đây, mật độ núi khá dày, còn rất hoang sơ, chia cắt mặt biển thành những áng, vịnh nhỏ, có nhiều thung, hang, động tới nay còn nguyên sơ, chưa được khám phá.

Xuất phát từ cầu cảng Bến Bèo, tàu du lịch đưa du khách qua làng chài trên biển. Đây là khu vực nuôi cá lồng bè trên biển lớn nhất miền Bắc hiện nay, với đa dạng các loài cá như: cá hồng, cá giò, cá song, cá vược…và nhiều loại nhuyễn thể quý như: tu hài, vẹm xanh, bàn mai…Từ đây, du khách có thể ngắm nhìn những dãy núi đá vôi được phủ xanh bởi thảm thực vật và những cây gỗ quý, hùng vĩ vươn mình giữa đại dương.

Điểm đầu tiên trong hành trình là tham quan đảo Cát Dứa hay còn gọi là đảo Khỉ. Đây là hòn đảo rất đẹp có bãi tắm cát trắng trải dài, làn nước trong xanh, mát lạnh. Đặc biệt, trên đảo có những chú khỉ rất tinh nghịch và “háu ăn”. Hiện trên đảo có khoảng hơn 30 con khỉ. Chúng thường xuống bãi tắm chơi đùa với du khách, ăn các thức ăn do du khách đưa cho như chuối, táo, bánh kẹo…

Tạm biệt đảo Khỉ, du khách tiếp tục hành trình khám phá vịnh Lan Hạ, ghé thăm nhiều hang động kỳ bí với những mảng đá, nhũ đá như hang luồn, hang sáng, hang tối hoặc tham quan các địa danh như đảo Rùa , Tai Kéo, hang Cả, Bụt Đầy…là những nơi có phong cảnh đẹp. Để vào các nơi này, du khách có thể thuê thuyền dịch vụ hoặc chèo thuyền kai- ắc len lỏi qua những vách đá, hang đá, trải nghiệm cảm giác hòa mình với sóng biển đại dương. Cảnh sắc của núi và biển hòa quyện lại với nhau thành một màu xanh dịu, những làn gió thổi từ biển làm mát rượi cả không gian. Thưởng ngoạn khung cảnhCát Bà  trên thuyền kai- ắc, du khách có cảm giác hòa mình trọn vẹn vào không gian thiên nhiên độc nhất vô nhị. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên của các hang động với những thạch nhũ kỳ lạ, sự quyến rũ của những rặng san hô và những đàn cá nhiều màu sắc dưới làn nước trong xanh. Chiếc thuyền nhỏ bé này giúp du khách len lỏi vào những khu vực rất hẹp của vịnh.

Vịnh Lan Hạ có 139 bãi cát mini, yên tĩnh, không có sóng lớn, là những bãi tắm lý tưởng cho những du khách lựa chọn không gian cho riêng mình. Bãi cát nhỏ nhắn, xinh xắn và hoang vắng như những “eo biển xanh” gọi mời du khách khám phá. Trong hành trình thăm vịnh Lan Hạ, du khách có thể tìm đến bãi biển Vạn Bội hoặc bãi tắm Nam Cát. Nước ở đây khá nông, nhưng phong cảnh thiên nhiên với núi, đá và rừng cây chung quanh hoang sơ đẹp tuyệt. Bãi Vạn Bội men theo phần nhô ra của một dãy núi, cát trắng mịn, nước trong xanh. Còn bãi Nam Cát được bao bọc bởi năm bãi tắm nhỏ, cát mịn trắng xóa, có thể nhìn rõ khi thủy triều xuống. Nhiều bãi cát trên vịnh Lan Hạ trải dài giữa hai núi đá, yên tĩnh không có sóng lớn, là những bãi tắm lý tưởng nếu du khách muốn hòa mình trong làn nước trong xanh. Bạn sẽ được tận hưởng sự trong lành của gió biển, cảm giác yên tĩnh khi một mình trên đảo, tắm nắng, đọc sách mà không bị ai làm phiền.

Tua tham quan vịnh Lan Hạ có thể kéo dài nửa ngày hoặc cả ngày, đêm tùy theo nhu cầu của du khách. Du khách có thể đăng ký với Ban Quản lý các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà ngủ qua đêm. Để có dịp đắm chìm trong cảnh hoàng hôn dần xuống, nghe tiếng sóng biển rì rào, ngắm bầu trời đêm đầy sao và đón mặt trời lên đỏ ửng như hòn lửa trên vịnh khi bình minh lên.

Sau khi tham quan một vòng trên tàu ngoài biển, du khách nên ghé vào làng Việt Hải để cảm nhận cảnh quan và cuộc sống nơi đây, thưởng thức những món ăn dân dã của địa phương như gà nướng mật ong, các loại cá biển trước khi kết thúc hành trình trở về đất liền./.



Bản quyền thuộc về Khách sạn Thăng Long. Al rights reserved. Designed By Vinaweb